[THCCX] CHƯƠNG 1

CHƯƠNG 1

 

Ngày khai giảng cao trung năm thứ hai chỉ có thể hình dung là một biển người tấp nập đứng chen lấn ở biển thông báo. Kim Tại Trung đưa một tay lên trán che nắng, một tay cầm giấy thông báo của học kì mới mà xuyên qua đám đông, nghĩ muốn tìm ra phòng học khoa văn học của mình.

 

-Hey, Tại Trung, nơi này nơi này – Kim Tại Trung ngẩng đầu nhìn đến giọng nói cao vút của nữ sinh đang hướng hắn vẫy tay – Ngươi được phân đến ban(*) nào rồi?    (*) ban: lớp

 

-Không biết, còn chưa có thấy được tên ta – Cầm phiếu đăng kí, phiền não đưa lên quạt quạt hai cái, Kim Tại Trung hỏi – Ngươi phân ban nào?

 

-Khoa học tự nhiên ban 18 – Nữ sinh bĩu môi nói – Ban khoa học tự nhiên chính là thừa quá nhiều người, Văn khoa mới có 7 ban mà thôi, Tại Trung ngươi được tuyển vào văn khoa đúng không?

 

-Ừ – Tại Trung đáp, lại quay đầu nhìn thoáng qua biển thông báo.

 

-Như vậy a, kia về sau sẽ không có thể học cùng lớp ô ô – Nữ sinh biểu tình khoa trương nói – Ai~ ban khoa học tự nhiên chính là không có anh đẹp trai a. Tất cả đều mang theo kính cận cả ngày vùi đầu vào học công thức hóa học chả thú vị chút nào

 

Kim Tại Trung chỉ cảm thấy thời tiết quá nóng nên lười nói chuyện phiếm, kéo kéo khóe miệng nở nụ cười đáp trả đối phương sau đó liền không tính nói tiếp nữa, trầm mặc một hồi chợt nghe nữ sinh kia nói: ”Ta đây đi vào phòng học trước, ngươi chậm rãi tìm a”

 

-Ừ, tạm biệt!

 

Đợi đến lúc tìm được khu vực lớp học của mình, đến nơi thần tình đã muốn đỏ bừng, áo sơ mi trắng một nửa cũng đã thấm ướt mồ hôi, văn khoa ban 7, lớp đầu tiên của tầng thứ hai của tòa nhà đầu tiên. =))))) xoắn chưa?

 

Thời điểm tiến vào phòng học chỗ ngồi đã chật kín hơn phân nửa, Kim Tại Trung cùng vài người bạn cũ năm nhất chào hỏi, sau đó tìm một chỗ ngay gần cửa sổ ngồi xuống, nghĩ thầm vị trí phòng học này thật sự không tốt chút nào, bên cạnh phòng giáo vụ như vậy, sau này có muốn ngủ trong lớp hay lén chơi game đều bất tiện. Các lão sư trong ban giám hiệu đi kiểm tra đột xuất sẽ bị bắt lên làm gương.

 

Sau khi các bạn cùng ban tập trung đầy đủ giáo viên hướng dẫn mới bước vào, dạy chính trị là một cô giáo trẻ, tự giới thiệu và phổ biến về năm học mới xong thì sau đó cũng nói toàn chuyện vô nghĩa. Lúc sau, cô thông báo bắt đầu sắp xếp chỗ ngồi: ”Trước dựa vào chiều cao sắp xếp, chờ về sau mỗi tháng kiểm tra một lần, sau đó sẽ dựa vào kết quả sắp xếp chỗ”.

 

Là một trong những trường cao trung trọng điểm của tỉnh, quản lí chặt chẽ đến khác thường, nội trú ở trong trường khép kín, chỉ có chủ nhật là được nghỉ buồi chiều, từ thứ hai đến thứ sáu các lớp học bình thường, thứ bảy và sáng chủ nhật là lúc để kiểm tra. Tuy rằng nói là kiểm tra, kì thực là kiểm tra trắc nghiệm có thể tùy ý khoanh. Mỗi tháng cũng sẽ kiểm tra một lần, coi cũng tương đối nghiêm khắc, dựa theo kết quả kiểm tra mà sắp xếp chỗ gần như đã trở thành một quy tắc. Kim Tại Trung bĩu môi,biết mình cao như vậy nhất định là bị xếp xuống dưới, đơn giản liền ôm sách mới nhận trở ra cửa sau của lớp nói chuyện với mấy nam sinh mà mình quen.

 

-Ôi chao, ban văn khoa đích thực là nhiều mỹ nữ – Nam đồng học đảo mắt khám xét một vòng  rồi quay sang Kim Tại Trung đưa ra một kết luận như vậy – Tại Trung ngươi biết không khoa khác đều nói ban chúng ta là một món thập cẩm a!

 

-Cái gì món thập cẩm cơ?

 

-Nói đúng hơn là chúng ta cái môn gì cũng đều có, sinh viên nghệ thuật, phát thanh viên, diễn viên, thể dục thể thao, còn có nghệ thuật tạo hình.Tại Trung ngươi không phải cũng học nghệ thuật tạo hình sao?

 

-Ừ, không phải sinh viên nghệ thuật tự do cũng được phân đến lớp chúng ta sao?

 

-Không sai biệt lắm, bất quá vài ban cũng có mấy người rồi – Dừng một chút, nam đồng học nói tiếp – Sinh viên nghệ thuật các ngươi thật tốt, thi vào trường cao đẳng điểm trúng tuyển đều thấp hơn chúng ta bình thường mấy phẩy a

 

-Thiết, ngươi nói dễ nghe hơn chút đi, ngươi thử mỗi ngày đối mặt với cái đầu bằng thạch cao cùng mấy bức tranh tĩnh vật xem sao? – Kim Tại Trung vừa nói, vừa liếc nhìn cách đó không xa ba nam sinh vóc dáng cao to, hình như là của đội bóng rổ, đứng ở trong đám người phi thường nổi bật .

 

Nam đồng học nhìn theo ánh mắt Kim Tại Trung, nhỏ giọng ”A” một tiếng, sau đó vừa đè thấp âm lượng vừa nói nói: ”Kia không phải là đội bóng rổ a, ta vừa mới thấy họ, nguyên lai được phân vào ban chúng ta. Cái này thật sự tốt a, giải bóng rổ năm nay lớp ta nắm chắc phần thắng, giải bóng rổ năm ngoái lớp chúng ta chơi rất thảm hại, vòng thứ nhất đã bị tụt xuống dưới, ta ở khán đài xem đều cảm thấy được xấu hổ”.

 

-Ngươi xấu hổ cái ”beep” a~ Cũng đâu phải ngươi thua đâu – Một chút xem thường người nam sinh bên cạnh, Kim Tại Trung dừng một lúc rồi nói thêm – Bất quá sao ta như thế nào chưa có thấy qua họ ở trường vậy?

 

-Ngươi là nói ba người bọn họ sao, họ là đội bóng rổ được đào tạo rất chặt chẽ, có vẻ như là được đào tạo mỗi buổi chiều với tối

 

-A, là như vậy a!

 

Không ngoài dự liệu được phân đến hàng thứ hai đếm ngược từ dưới lên, gần cửa sổ. Kim Tại Trung mới vừa ngồi vào chỗ của mình liền thấy có động tĩnh ở chỗ ngồi phía sau, nhìn thoáng qua ra là hai người của đội bóng rổ, trong đó có một người thật to lớn khôi ngô, da ngăm đen, nhìn ra thì hắn cao tầm 1m90. ”A! Xích mộc cương hiến”(*) trong lòng đang âm thầm khâm phục, thuận tiện lại lướt qua người nam sinh còn lại so với ”Xích mộc” thì thấp hơn một chút, đang cúi đầu tùy ý để những sợi tóc xõa trên mặt bàn, người này gầy, nhưng quả thực cao ngất, đại khái cao tầm 1m85.

 

”Quả nhiên là đội bóng rổ, so với mình thật sự là cao, như thế nào mà mình cao đến 1m78 lại bị ngừng phát triển a” – Yên lặng âm thầm ghen tị chiều cao của bọn họ. Mặt lại chuyển hướng nhìn đến người nam sinh cũng trong đội bóng rổ bên cạnh, quay qua thấy Kim Tại Trung đang nhìn, hắn cười cười tự giới thiệu: ”Chào ta gọi là Trần Thần”

 

Kim Tại Trung cũng tươi cười giới thiệu tên mình. Hàn huyên hai câu, lúc sau người ngồi cùng bàn Trần Thần liền xoay người cùng bằng hữu trong đội thảo luận chuyện giải bóng rổ toàn tỉnh các trường cao trung, Kim Tại Trung cầm sách lịch sử mới phát tùy tiện đảo vài trang.

 

Chỗ ngồi được sắp xếp xong, lúc sau cô giáo nhìn nhìn đồng hồ nói: ”Hiện tại thời gian hẳn cũng không còn sớm, mọi người quay về ký túc xá đi, thu thập sửa soạn một chút, buổi chiều sẽ chính thức bắt đầu học”. Kim Tại Trung đứng lên cầm túi sách quay về ký túc xá, lại nghe cô giáo nói: ”Một vài người đội bóng rổ, ừm, Lý Lâm, Trịnh Duẫn Hạo, Trần Thần ba người các ngươi lưu lại một chút đã”.

 

——————————————————–

 

Hành lí chính xác là cha mẹ một ngày trước lái xe đưa tới đây, lúc đấy có điểm gấp, nên chỉ đem hành lí bỏ vào trong rồi vội vàng đi. Kí túc xá ở trường có hai phòng liên kết với nhau, hai phòng trừ bỏ ban công ở ngoài thông nhau, còn dùng chung một cái buồng vệ sinh. Mới từ trên giường xuống liền nghe đến cách vách có người trở về, Kim Tại Trung một bên thu dọn bàn học một bên chợt nghe thấy giọng nói của Trần Thần, hình như là đang phàn nàn cái gì đó.

 

-Phiền muốn chết, huấn luyện viên kia thật quá đáng. Năm ngoái không nhận được chức vô địch giải của tỉnh cũng không phải lỗi của chúng ta – Trần Thần uể oải tựa vào ghế – Năm nay huấn luyện viên còn muốn tăng cường đào tạo, lại còn muốn chúng ta nghiên cứu các môn văn hóa, rốt cuộc có để cho người khác sống không vậy?

 

-Ngươi ít than thở đi, mọi người đều không phải giống nhau, ngươi chỉ cần bớt chuyện yêu đương đi thì sẽ không bận rộn như vậy – Lý lâm trêu ghẹo nói – Ai ya~ bất quá hôm nay như thế nào lại không thấy bạn gái ngươi đến tìm ngươi, cãi nhau?

 

-Đừng nói nữa, lúc nghỉ hè đã chia tay rồi.

 

-Nói đến bạn gái, uy, Duẫn Hạo, ngươi cùng bạn gái của ngươi thế nào, vẫn còn chiến tranh lạnh ah?

 

Trịnh Duẫn Hạo đang cúi đầu nhắn tin, nghe được Trần Thần hỏi hắn chuyện này, tay ngưng lại một chút: ” Không, đã làm hòa.”

 

-Làm hòa?? Không phải trước đó nàng cùng cái nam sinh trong trường kia…A,làm hòa là tốt rồi – Nhìn đến Lý Lâm ra hiệu cho hắn,Trần Thần ngượng ngùng ngậm miệng.

 

Trịnh Duẫn Hạo giống như không có nghe thấy, gửi xong tin nhắn sau đó đặt điện thoại lên bàn đứng dậy muốn đi rửa mặt, đi đến buồng vệ sinh vừa vặn gặp Kim Tại Trung giữa đường, hơi chút ngẩn người, gật gật đầu xem như chào hỏi. Kim Tại Trung mở miệng nói: ”Xin chào”

 

-A, Kim Tại Trung?? Ngươi trọ ở cách vách?? – Trần Thần nghe được thanh âm cũng chui vào phòng vệ sinh

 

-Ừ, mới vừa dọn dẹp đồ đạc, đang chuẩn bị xuống nhà ăn

 

-A, ngươi nhanh như vậy, chúng ta còn chưa có dỡ đồ đạc – Trần Thần xoay người đối với kí túc xá bên kia gào to – Uy, chúng ta cũng nhanh dọn dẹp đồ đạc rồi xuống ăn cơm đi.

 

Trịnh Duẫn Hạo vẫn như trước không có biểu tình gì, rửa mặt xong xoay người trở lại kí túc xá.

 

Buổi chiều học xong hai tiết, sau đó Kim Tại Trung cùng Trần Thần hàn huyên rất nhiều chuyện, biết được một số chuyện liên quan đến đội bóng rổ. Lý Lâm là đội trưởng đội bóng rổ, chơi vị trí trung tâm. Hậu vệ ghi điểm là Trần Thần, còn có vài đội viên khác trong văn khoa. Hậu vệ dẫn bóng,Trịnh Duẫn Hạo.

 

(*)xích mộc cương hiến: Tên một nhân vật anime cầu thủ bóng rổ ”akagi takenoro nori” trong này cũng có thể hiểu là vạm vỡ khỏe mạnh

 

Hậu vệ ghi điểm (Shooting Guard):  là những hậu vệ phụ trách những cú ném 3điểm cho đội.

 

Hậu vệ dẫn bóng (Point Guard): cầu thủ này sẽ điều khiển bóng khi đội di chuyển tấn công và vào các chiến thuật tấn công. Hậu vệ dẫn bóng giống như các tiền vệ của bóng bầu dục vậy. Hậu vệ dẫn bóng phải xử lý bóng tuyệt vời và là người có tầm nhìn toàn sân – điều đó có nghĩa là có thể dằn bóng mà không cần nhìn vào bóng. Một hậu vệ dẫn bóng tài năng, người có thể thực hiện cho một cú nhảy ném và đột phá đến rổ, là một điều hết sức cần thiết cho sự thành công của một đội bóng.

 

END CHƯƠNG 1

By Thamgiatrang

Leave a comment